Record 9
13/10/2015
Knowledge
นำเสนอบทความ
นางสาวสุทธิกานต์
เรื่อง โลกของเราดำเนินอยู่ได้อย่างไร?
สสวท ได้จัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมด้วยตัวเด็ก กิจกรรมที่จัดจะเกี่ยวข้องกับโลกมีอยู่ 2 กิจกรรม
1.หวานเย็นชื่นใจ ให้เด็กได้ลงมือกระทำด้วยตัวเองจนเด็กได้รู้คำตอบ
2.โมบายเริงลม สอนเรื่องอากาศ โดยใช้โมบายให้เด็กได้พิสูจน์ สืบเสาะ สังเกต และได้นำเอาวิทยาศาสตร์มาสอนแบบบูรณาการ
นางสาวสุทธิณี โนนบริบูณร์
เรื่อง เด็กอนุบาลเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบบูรณาการจากการล่องแก่ง
ให้เด็กเรียนรู้ การสำรวจการอนุรักษ์ธรรมชาติพร้อมกับผู้ปกครองเพื่อให้เกิดพัฒนาการทักษะทางวิทยาศาสตร์ เช่น การตั้งคำถาม การสืบเสาะหาข้อมูล การคาดคะเน การสังเกตุ และการตั้งคำถาม
นางสาวเจนจิรา เทียมนิล
เรื่อง สอนลูกเรื่องแม่เหล็ก
แม่เหล็กเป็นเรื่องที่เด็กสนใจและเป็นเรื่องที่แปลก เพราะนำมาประดิษฐ์เป็นของเล่น ถึงแม้เด็กจะไม่สามารถเห็นแรงแม่เหล็กได้ด้วยตาตนเอง เพราะแรงแม่เหล็กเป็นแรงธรรมชาติชนิดหนึ่ง มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น แต่เด็กจะรับรู้ได้จากผลการกระทำของแม่เหล็กที่สามารถดึงดูดวัตถุที่มีคุณสมบัติคล้ายแม่ใหญ่เข้าไปหาแม่เหล็ก
ไฟฟ้าสถิต
เป็นปรากฏการณ์ที่ปริมาณประจุไฟฟ้าขั้วบวกและขั้วลบบนผิววัสดุมีไม่เท่ากันปกติจะแสดงในรูปการดึงดูด
Skill
อาจารย์ให้นักศึกษาออกมานำเสนอบทความและให้ความรู้เพิ่มเติมต่อบทความนั้น และให้นักศึกษานำของเล่นมาช่วยกันคิดวิเคราะห์หาคำตอบร่วมกับอาจารย์โดยมีการแลกเปลี่ยนความคิดพร้อมหาข้อสรุป
Application
นำความรู้ที่ได้มาประยุกต์การจัดประสบการณ์สอนและมาบูรณาการการออกแบบกิจกรรมที่จะสอนเด็กในเรื่องวิทยาศาสตร์และเรื่องต่างต่อไปได้ในอนาคต มีความรู้พื้นฐานในการที่จะเขียนแผนการสอนวิทยาศาสตร์
Self Evaluation
มาเรียนตรงเวลา ทำงานที่ได้รับมอบมายมาส่งตรงเวลา ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายถูกระเบียบ ทำงานที่ได้รับมอบหมายมาส่งตรงเวลา ตั้งใจเรียนขณะที่อาจารย์กำลังสอน
Evaluating teacher
อาจารย์แต่งกายมาสอนเหมาะสม สอนและปล่อยตรงเวลา มีการเตรียมเนื้อหาที่จะให้ความรู้เพิ่มเติมมาอย่างละเอียดเข้าใจง่าย
Classroom Evaluation
ห้องเรียนสะอาด แอร์เย็น ห้องกว้าง มีแสงสว่างเพียงพอ อุปกรณ์สะดวกต่อการใช้สอย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น