Record 5
8/09/2015
ความรู้ที่ได้รับ (Knowledge)
ทบทวนความรู้เดิมจากการศึกษา หน่วยสัตว์
เรื่องแมลง มีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้เด็ก
เน้นทักษะให้เด็กสังเกต แยกแยะการแบ่งเพศ การจำแนกประเภทของแมลง
อาจารย์ให้กระดาษมา 1 แผ่น และให้ออกแบบเกี่ยวกับสื่อที่จะใช้สอนวิทยาศาสตร์มา 1 สื่อ
สอนเรื่องลม สื่อที่ใช้ นำกระดาษมาทำพัด
ลม คือ อากาศที่เกิดการเคลื่อนที่มากระทบกับวัตถุ
ลมเกิดจากอากาศที่มีการเคลื่อนที่โดยเกิดจากความแตกต่างของความดันอากาศหรือความร้อนสองจุดบนผิวโลก โดยลมจะพัดจากบริเวณที่มีความดันอากาศสูง ไปยังบริเวณที่มีความดันอากาศต่ำ
ทักษะ (Skill)
อาจารย์สอนโดยให้นักศึกษาได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น ได้ลงมือปฏิบัติจริง ได้ทดลองว่าสิ่งที่คิดที่พูดนั้นเป็นจริงหรือไม่สอนให้รู้จักการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง
การนำไปใช้ (Application)
สามารถนำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้กับตัวเองในอนาคตได้ ทำให้รู้ว่าเราต้องมีความรู้ที่เพียงพอก่อนจะทำการสอนเด็กมีการเตรียมตัว และวางแผนมาอย่างระบบในการที่จะสอนในแต่ละครั้ง
ประเมินตนเอง (Self Evaluation)
ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงเวลาแต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อยไม่พูดคุยกันขณะที่อาจารย์กำลังสอน ให้ความร่วมมือในการตอบคำถามและการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี
ประเมินเพื่อน (Evaluation for classmated)
เพื่อนตั้งใจเรียนให้ความร่วมมือดีมากในการทำกิจกรรมและการแสดงความคิดเห็น แต่งกายมาเรียนถูกระเบียบเรียบร้อย
ประเมินผู้สอน (Evaluating teacher)
อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายมาสอนเรียบร้อย มีการเตรียมตัวมาสอนเป็นอย่างดีใช้คำพูดในการสอนได้เหมาะสมอธิบายเนื้อหาละเอียดเข้าใจง่าย
ประเมินห้องเรียน (Classroom Evaluation)
ห้องเรียนสะอาด อุปกรณ์การเรียนสะดวกต่อการใช้สอย โต๊ะเพียงพอต่อผู้เรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น