วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558


                                       Record 5
                                       8/09/2015

ความรู้ที่ได้รับ (Knowledge)

ทบทวนความรู้เดิมจากการศึกษา หน่วยสัตว์
เรื่องแมลง มีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้เด็ก
   เน้นทักษะให้เด็กสังเกต แยกแยะการแบ่งเพศ การจำแนกประเภทของแมลง

อาจารย์ให้กระดาษมา 1 แผ่น และให้ออกแบบเกี่ยวกับสื่อที่จะใช้สอนวิทยาศาสตร์มา 1 สื่อ

สอนเรื่องลม สื่อที่ใช้ นำกระดาษมาทำพัด





ลม คือ อากาศที่เกิดการเคลื่อนที่มากระทบกับวัตถุ
   ลมเกิดจากอากาศที่มีการเคลื่อนที่โดยเกิดจากความแตกต่างของความดันอากาศหรือความร้อนสองจุดบนผิวโลก โดยลมจะพัดจากบริเวณที่มีความดันอากาศสูง ไปยังบริเวณที่มีความดันอากาศต่ำ




ทักษะ (Skill)
    อาจารย์สอนโดยให้นักศึกษาได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น ได้ลงมือปฏิบัติจริง ได้ทดลองว่าสิ่งที่คิดที่พูดนั้นเป็นจริงหรือไม่สอนให้รู้จักการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง

การนำไปใช้ (Application)
   สามารถนำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้กับตัวเองในอนาคตได้ ทำให้รู้ว่าเราต้องมีความรู้ที่เพียงพอก่อนจะทำการสอนเด็กมีการเตรียมตัว และวางแผนมาอย่างระบบในการที่จะสอนในแต่ละครั้ง

ประเมินตนเอง (Self Evaluation)
   ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงเวลาแต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อยไม่พูดคุยกันขณะที่อาจารย์กำลังสอน ให้ความร่วมมือในการตอบคำถามและการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี

ประเมินเพื่อน (Evaluation for classmated)
   เพื่อนตั้งใจเรียนให้ความร่วมมือดีมากในการทำกิจกรรมและการแสดงความคิดเห็น แต่งกายมาเรียนถูกระเบียบเรียบร้อย
    
ประเมินผู้สอน (Evaluating teacher)
   อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายมาสอนเรียบร้อย มีการเตรียมตัวมาสอนเป็นอย่างดีใช้คำพูดในการสอนได้เหมาะสมอธิบายเนื้อหาละเอียดเข้าใจง่าย

ประเมินห้องเรียน (Classroom Evaluation)
   ห้องเรียนสะอาด อุปกรณ์การเรียนสะดวกต่อการใช้สอย โต๊ะเพียงพอต่อผู้เรียน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น